mabuhay

WELCOME TO MY BLOG "DIOS MABALOS"

Saturday, March 17, 2012

Sabadong Walang Gloria

Dear Sano,

Maaga akong gumising kanina, nag almusal at nagbihis para maaga makarating sa skol. Mga ilang oras akong naghintay bago magsimula ang "Brigada" hala..., hindi magka "asya" and mga tinguriang studyanteng lider sa skol, gamit and maliit na amplifier para marinig ang instructions. "Hingal"... pinawisan ng maraming singhot si ako, at mga kasama ko sa paglilinis sa lugar kung saan kami inasigned. Hahayyyy natapos din... kaya lang sa iba... "imba" , imbis na malinis ay lalo tuloy nagkamuritsing.. he he he he, nagkalat ang mga trapong ginamit... mop na ginamit.. kung saan saan iniwan. E, kasi ba naman walang masyadong superbisyon ng mga tinaguriang ulirang Titser o Officers. Kaya tuloy nagsikamot nlang ng ulo (tsk tsk.)ang mga janitors.. dahil may dagdag na namang trabaho.. ang ulit' paglilinis sa buong building at mga classroom.
Nang natapos nga kami.. ayon... harorot na naman para magpasign ng clearance. Pero ang nagyari ..."Hide and seek na Naman" wala si sir.. wala si maam ... wala si sister ...wala si father...NASAAN SILA? Krispin.....Basilyo.. (ala Noli Me Tangere) gutom na ako ... tanghali na... wala talaga! di ko natapos ang magpasign ng clerance..(shhhh..stismis) .. isa sa mga kaibigan ko...inip...galit... at maiyak - iyak.. dahil... ang clearance nya... napirmahan na.... binawi at tinago pa...dahil daw sa hair niya.... at ang mas nakakagalit ... absent pa si Sir.."hand ball". Aruuuuuuuuuuuh, paano na! sa lunes Exam na! di pa ako tapos sa clearance at hindi lang ako.. marami pa.. Sana naman pagbigyan pa ng Principal na maka exam kami kahit na late...at kung hindi!!!!!!
Ambot Sa Kambing Na May Bangs! Iyan ang nangyari sa buong araw Sabado na ito..ang

"Sabadong Walang Gloria.....

Ang iyong kaibigan..Tikyo.

No comments:

Post a Comment